08/03/2021 09:29

Người Phụ Nữ quan trọng nhất của cuộc đời con

Mẹ kính yêu!

Nhân ngày quốc tế Phụ Nữ 8/3, con viết vài dòng tâm sự để biết rằng đời sống vô thường, mình vẫn luôn hạnh phúc khi có Mẹ trong kiếp này.

Sinh ra là thân nữ, chắc chắn ai ít nhiều cũng đau khổ về thân xác lẫn nghiệp tính... Nhưng Mẹ khác hẳn mọi người.

Con xa Mẹ hơn một thập kỷ, nhớ về ký ức tiễn Mẹ ra sân bay quốc tế đi công tác, nước mắt vẫn rơi và trái tim vẫn đau thắt lại. Ngày đó con chỉ là cô gái đôi mươi, ngây thơ nhút nhát, đồng thời tuổi trẻ vô tư, luôn nhiệt thành với công tác thiện nguyện của đạo và đời.

Những tháng ngày nơi xa xứ, con biết Mẹ rất vất vả với trọng trách cao cả, còn phận con đi suốt ngày theo tính chất công việc. Con đã từng có ý nghĩ đi tìm Mẹ, nhưng khi nghe người quen biết nói về đức hy sinh lẫn sự kham nhẫn của Mẹ, vì vậy con quyết định chờ Mẹ về bên con.

Cho đến một ngày không hẹn trước đã xảy ra việc bất ngờ, Mẹ đã nhìn thấy con trong hội thảo, nhưng Mẹ im lặng không nói gì… Ngày hôm sau kết thúc chuyến công tác, Mẹ bắt đầu đến bên con, giọng nói dịu hiền hỏi thăm sức khỏe. Niềm vui trong sự ngỡ ngàng là khoảng cách đồng nghiệp, Mẹ đặt bàn tay thời gian lên đôi vai xương hạc, nụ cười rạng ngời hạnh phúc nói rằng con yên tâm mọi việc đã ổn.

Bốn năm qua, Mẹ và con vẫn miệt mài theo tính chất công việc, có những lúc con muốn gặp Mẹ, nhưng con sợ làm phiền hoặc gây ảnh hưởng đến Mẹ, vì vậy chỉ có điện thoại kết nối hữu ích. Nhiều khi áp lực cuộc sống khiến con mệt mỏi chán nản, con chỉ biết chia sẻ với Mẹ, bởi vì con không kết giao với ai, đã quen sống cô đơn với bé cún và vườn cây trái làm bạn cũng bình an.

Mẹ luôn nói ngắn gọn để con tự suy nghĩ rồi tự hiểu, giống như dòng suối thanh khiết ngọt ngào tẩy sạch phiền não tâm nghiệp. Có lần, Mẹ nói bề ngoài con mạnh mẽ, nhưng bên trong yếu đuối. Đúng là vẻ mạnh mẽ nghiêm khắc lạnh lùng của con để bảo vệ chính mình, nhưng sự yếu đuối nhút nhát vì con sợ Mẹ.

Con không biết kiếp sau thế nào, có được gặp lại Mẹ không? Chỉ biết rằng hiện tại Mẹ là người Phụ Nữ quan trọng nhất của cuộc đời con. Bởi vì lúc sống con không được gần Mẹ, khi chết con mong được về bên Mẹ là con toại nguyện.

Con gửi lời cảm ơn, lời chúc tốt lành đến tất cả Phụ Nữ.

Con nhớ và thương Mẹ rất nhiều!

NHSH

Download Android Download iOS
Bình Thuận: Thiền viện Trúc Lâm Chánh Thiện tổ chức khám bệnh, tặng quà đến các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương

PSO - Hướng đến kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước và 138 năm ngày Quốc tế lao động, Thiền viện Trúc Lâm Chánh Thiện (Hàm Tân, Bình Thuận) kết hợp với đoàn Y, Bác sĩ phòng khám Đa khoa Trí Việt (TP.HCM) tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc và tặng quà cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số, các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại địa p

Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

QUAN TÂM & HỖ TRỢ

Phật Sự Online với chủ trương “Nhanh chóng – Kịp thời – chính xác và Nhân văn” đăng tải các hoạt động Phật sự của các cấp Giáo hội và các tự viện trong cả nước cùng các chương trình tu học, thuyết giảng của chư Tôn đức Tăng, Ni giảng sư được truyền hình trực tiếp (Live Streaming) trên mạng xã hội: Facebook, Youtube, Phật Sự Online về các sự kiện Phật sự và trên 15 chương trình khác với mục đích “ Đẩy mạnh truyền thông Phật giáo như một kênh Hoằng pháp …”


Phật Sự Online có trên 60 nhân sự là phóng viên, Ban Biên tập và các bộ phận khác, vì vậy rất cần sự quan tâm chia sẻ, hỗ trợ của chư Tôn đức Tăng Ni, quý Phật tử và quý vị yêu mến Đạo Phật để có được kinh phí đảm bảo sự hoạt động bền vững và lâu dài.

Background Donate

Chủ tài khoản: KENH PHAT SU ONLINE

Số tài khoản: 070104929298

Ngân hàng Sacombank chi nhánh Kiên Giang

Điện thoại: 0982760624 (TT. Thích Minh Nhẫn)

QRCOde Quan tầm và hỗ trợ phật sự online