KIÊN GIANG: Chùa Kim Quang phát quà từ thiện cho bà con hoàn cảnh khó khăn tại địa phương

PSO - Sáng ngày 22/07/2022 (Nhằm ngày 24/06 ÂL), chùa Kim Quang đã tổ chức phát 100 phần quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. 

Tham dự chương trình có: ĐĐ. Thích Tuệ Tánh, Chánh Văn phòng BTS, Trưởng ban TTTT GHPGVN tỉnh; ĐĐ. Thích Tuệ Giải - Trưởng ban TTXH GHPGVN tỉnh cùng chư Tôn đức BTS tỉnh; Sư cô Thích Nữ Như Lý - Trụ trì chùa Kim Quang cùng nhóm từ thiện “Mắt thương nhìn đời” cùng quý mạnh thường quân Mỹ, Úc Châu. 

Phát biểu tại buổi lễ, ĐĐ. Thích Tuệ Giải đã có đôi lời phát biểu gửi đến bà con nhân dịp trước thềm Đại lễ Vu Lan sắp tới thì những hoạt động ý nghĩa này vô cùng quan trọng. Những phần quà gửi đến bà con nơi đây vừa giúp đỡ phần nào trong cuộc sống còn nhiều khó khăn của bà con. Đại đức mong rằng tuy cuộc sống chúng ta còn nhiều trở ngại, khó khăn nhưng mong rằng bà con lúc nào cũng hoan hỷ vui tươi trên tinh thần con nhà Phật từ đó sống cuộc sống an vui, tốt đẹp hơn để cải thiện đời sống của mình.

Phát biểu tại buổi lễ sư cô Thích Nữ Như Lý - Trụ trì chùa Kim Quang đã gửi lời tri ân đến BTS GHPGVN tỉnh và các Mạnh Thường Quân đã tạo điều kiện cùng trở về chùa Kim Quang để trao những phần quà yêu thương, nghĩa tình đến tận tay bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Đại diện quý Mạnh thường quân Mỹ, Úc Châu và nhóm từ Thiện “Mắt thương nhìn đời” cũng đã chia sẻ tâm tư, tình cảm đến quý bà con nơi đây và tri ân quý Tăng Ni đã kết nối để cho Đoàn có chuyến từ thiện viên mãn. 

Được biết, Đoàn đã trao 100 phần quà, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng. Tổng kinh phí là 30.000.000 đồng gồm: Gạo, Mì và các nhu yếu phẩm khác... Đây là những phần quà ý nghĩa thể hiện tinh thần từ bi giúp đời của người con Phật. Góp phần giúp đỡ người dân vơi bớt những khó khăn, động viên và tiếp thêm sức mạnh, mong mọi người có cuộc sống ấm no hạnh phúc.

Thực hiện: Minh Trực – Minh Thuận

Download Android Download iOS
Vĩnh Long: Lãnh đạo GHPGVN viếng tang và trao Giáo chỉ Truy Phong HT. Thích Phước Hạnh

PSO - Chiều ngày 17/4/2024, chư Tôn đức HĐCM HĐTS đã trở về chùa Phật Ngọc Xá Lợi -Tp.Vĩnh Long viếng tang và tuyên quyết định truy phong lên hàng giáo phẩm Hoà thượng cho cố TT. Thích Phước Hạnh uỷ viên HĐTS, Phó trưởng ban TT BTS GHPGVN tỉnh Vĩnh Long.

Tấm lòng của Cỏ

Trong Ngày hội Tình nguyện quốc gia vừa rồi, Long An có 2 cá nhân được Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tặng bằng khen. Trong đó, có Đại đức Thích An Nhất - Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Cỏ Bốn Lá (Cỏ) - tập thể được khen thưởng nhiều lần trước đó.

Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

QUAN TÂM & HỖ TRỢ

Phật Sự Online với chủ trương “Nhanh chóng – Kịp thời – chính xác và Nhân văn” đăng tải các hoạt động Phật sự của các cấp Giáo hội và các tự viện trong cả nước cùng các chương trình tu học, thuyết giảng của chư Tôn đức Tăng, Ni giảng sư được truyền hình trực tiếp (Live Streaming) trên mạng xã hội: Facebook, Youtube, Phật Sự Online về các sự kiện Phật sự và trên 15 chương trình khác với mục đích “ Đẩy mạnh truyền thông Phật giáo như một kênh Hoằng pháp …”


Phật Sự Online có trên 60 nhân sự là phóng viên, Ban Biên tập và các bộ phận khác, vì vậy rất cần sự quan tâm chia sẻ, hỗ trợ của chư Tôn đức Tăng Ni, quý Phật tử và quý vị yêu mến Đạo Phật để có được kinh phí đảm bảo sự hoạt động bền vững và lâu dài.

Background Donate

Chủ tài khoản: KENH PHAT SU ONLINE

Số tài khoản: 070104929298

Ngân hàng Sacombank chi nhánh Kiên Giang

Điện thoại: 0982760624 (TT. Thích Minh Nhẫn)

QRCOde Quan tầm và hỗ trợ phật sự online