10/10/2018 15:58

Bến Tre: Ban Thường Trực BTS GHPGVN tỉnh, họp định kỳ hoạt động Phật sự tháng 9/2018

HT.Thích Nhựt Tấn - UV.TT.HĐTS, Phó Ban kiểm soát T.Ư GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Bến Tre.

Sáng ngày 10/10/2018, tại Văn phòng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh  Bến Tre (BTS PG tỉnh), Chùa Viên Minh, phường 2, Tp.Bến Tre. Chư tôn đức Ban Thường trực BTS PG tỉnh họp định kỳ bàn thảo các hoạt động Phật sự tháng 9 của BTS PG tỉnh, dưới sự chủ tọa của HT.Thích Nhựt Tấn - Ủy viên Thường trực HĐTS, Phó Ban kiểm soát T.Ư GHPGVN, kiêm Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bến Tre.

Quang cảnh hội trường phiên họp Ban TT BTS GHPGVN tỉnh Bến Tre

Đồng tham dự phiên họp, có sự hiện diện của: TT.Thích Huệ Đức - Phó BTS PG tỉnh; ĐĐ.Thích Trí Thọ - Phó BTS, kiêm Chánh Thư ký BTS PG tỉnh Bến Tre; ĐĐ.Thích Trí Thuận - Phó Thư ký, kiêm Chánh văn phòng BTS PG tỉnh; SC.Thích nữ Như Nguyệt - Phó Thư ký BTS PG tỉnh Bến Tre; cùng chư tôn đức Trưởng BTS PG các huyện; Trưởng ban các Ban ngành; Quý Ni trưởng; Ni sư, Phân Ban Ni giới PG tỉnh, về tham dự đông đủ.

Đại diện Chánh quyền - Ông Đỗ Kiến Thức - Chuyên viên Ban Dân vận Tỉnh Ủy Bến Tre

Phía Chánh quyền có đại diện: Ông Đỗ Kiến Thức - Chuyên viên Ban Dân vận Tỉnh ủy Bến Tre, đến quan tâm, chào hỏi và tham gia phiên họp.

ĐĐ.Thích Trí Thọ - Phó BTS, kiêm Chánh Thư ký BTS PG tỉnh Bến Tre, điều phối phiên họp.

Sau lời khai mạc của HT.Trưởng BTS PG tỉnh, ĐĐ.Thích Trí Thọ báo cáo sơ bộ những cải cách mới trong bộ phận thư ký. đồng thời, Ban Thư ký đã tạo 02 group zalo: "Ban Thư ký BTS PG tỉnh Bến Tre; Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh Bến Tre" với tính năng gửi và nhận file. 02 nhóm Zalo được khởi tạo làm cầu nối lưu thông công văn, thông báo của Ban Thường trực BTS PG tỉnh chỉ đạo xuống; và ngược lại, để thuận tiện cho  việc đóng góp ý kiến bổ sung các văn bản báo cáo hoạt động Phật sự của các ban ngành, các BTS PG huyện, gửi định kỳ về Ban thư ký tỉnh.. Mục đích để phục vụ cho việc hoàn thiện các văn bản báo cáo trước ngày diễn ra phiên họp hàng tháng của Ban Thường trực BTS PG tỉnh.

NT.TN.Như Đán - Trưởng Phân Ban Ni giới PG tỉnh; NT.TN.Như Quang - Phó Phân ban Ni giới PG tỉnh 

Chư Tôn đức Ni: Ban TT BTS GHPGVN tỉnh; Phân Ban Ni giới tỉnh; các Ban ngành PG tỉnh.

Tại phiên họp, đã thông qua nhiều bản báo cáo hoạt động của các BTS PG huyện và các Ban ngành PG tỉnh. Ý kiến của HT.Trưởng BTS PG tỉnh phát biểu: "Tình hình chung, vẫn có nhiều vấn đề bị tồn đọng tiêu cực, cần phải tiến hành giải quyết nhanh gọn và sớm nhất. Đồng thời Hòa thượng cũng khuyến tấn và tán dương các Ban ngành PG tỉnh; BTS PG các huyện đã thực hiện tốt những tiêu chí và công văn của Ban Thường trực BTS PG tỉnh đã chỉ đạo."

Ban Từ thiện Xã hội. là một trong các Ban hoạt động Phật sự mạnh nhất, vượt tiêu chí chỉ đạo của Ban Thường trực PG tỉnh. Các công trình xây dựng cầu nông thôn, An sinh xã hội luôn là tiêu chí của Ban. Năm nay, sự kiện chương trình Trung thu 2018, Ban đại diện cho Ban TT BTS PG tỉnh cùng kết hợp với Ủy Ban hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, tổ chức hai chương trình “Vui hội Trăng rằm” tại 02 điểm: Trường Tiểu học, xã Hòa Lợi, huyện Thạnh Phú; Chùa Vĩnh An, xã An Thới, huyện Mỏ Cày Nam, với số lượng 1.300 em thiếu nhi đến tham dự, vui chơi. Rất nhiều cơ sở tự viện trong tỉnh cũng đã chia sẻ yêu thương đến với các em thiếu nhi trong ngày Trung thu. Có thể nói, Phật giáo tỉnh Bến Tre, trong tháng 9 tháng vừa qua, hoạt động từ thiện đạt đến con số: 9.828.844.000 VNĐ - là một kết quả mỹ mãn của công tác từ thiện Phật giáo tỉnh. Để đạt được thành công này, là dựa trên tinh thần đoàn kết, gắn bó, tích cực vận động, một lòng xây dựng công tác Phật sự từ các cơ sở tự viện, Tăng Ni Phật giáo tỉnh Bến Tre.

Ngoài ra, ngày 16/9/2018, Ban Từ thiện Xã hội tỉnh đã thực hiện chỉ đạo của BTS PG tỉnh kết hợp với Tỉnh đoàn đến Trung tâm Cai nghiện huyện Ba Tri tổ chức phát quà và chia sẻ kinh nghiệm sống với chủ đề: “Nhận diện đau khổ và hạnh phúc do ĐĐ.Thích Thiện Nghĩa - Phó Ban kiêm Chánh Thư ký Ban Từ thiện Xã hội chia sẻ.

Vừa qua, Sự kiện vào ngày 04/10/2018, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh tổ chức "Hội nghị sinh hoạt hành chánh Giáo hội" diễn ra một ngày, để triển khai công tác Truyền thông kỹ thuật số cho Tăng Ni là Trưởng phó ban, Chánh phó Thư ký các ban ngành, Ban Trị sự GHPGVN huyện/thành phố trong tỉnh. Buổi sáng. Thượng tọa Thích Minh Nhẫn - UV.HĐTS, Tổ trưởng tổ Thông tin Truyền thông Vp II Trung ương GHPGVN, Phó ban thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang triển khai "Công tác Truyền thông và kỹ năng thao tác kỹ thuật số"; buổi chiều HT.Thích Nhựt Tấn - Ủy viên Thường trực HĐTS, Phó Ban kiểm soát T.Ư GHPGVN, kiêm Trưởng BTS PG tỉnh Bến Tre, "Triển khai công tác hành chánh Giáo hội"

HT.Trưởng BTS PG tỉnh Bến Tre, đúc kết phiên họp hoạt động Phật sự tháng 9.

Đúc kết phiên họp, HT.Trưởng BTS PG tỉnh, đã khuyến tấn chư Tôn đức lãnh đạo các Ban ngành, BTS PG các huyện/thành phố hãy nỗ lực thực hiện quán triệt những vấn đề tiêu cực còn tồn đọng để công tác Phật sự từ cấp tỉnh xuống đến huyện được lưu thông phát triển không còn trì trệ. Đồng thời Hòa thượng cũng tán dương tinh thần năng nổ đạt thành tích từ cá nhân đến tập thể Tăng Ni Phật giáo tỉnh nhà đã cống hiến cho Phật giáo tỉnh Bến Tre. Hòa Thượng cũng chia sẻ thêm: Trên đà phát triển của GHPGVN nên có nhiều thay đổi mới trong công tác Hành chánh Giáo hội như các điều khoản được bổ sung và thay đổi mới trong các "Quy chế hoạt động BTS GHPGVN cấp tỉnh, thành và quận, huyện; Nội quy Ban Tăng sự Trung ương”. Hy vọng Chư tôn đức cố gắng nghiên cứu tài liệu để chuyển tải thông tin đến với các cơ sở tự viện Tăng Ni thực hành tốt những “Điều khoản và Quy chế của Trung ương GHPGVN” đã ban hành để thực hiện một cách quán triệt và đồng bộ, mang lại nét đẹp văn hóa cho Phật giáo tỉnh nhà.

Phiên họp Phật sự định kỳ tháng cuối tháng 09 của Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bến Tre kết thúc trong tinh thần hoan hỷ, đoàn kết và lục hòa.

Sau đây là hình ảnh ghi nhận:

Ban TT - TT PG tỉnh Bến Tre

Download Android Download iOS
TP.HCM: Ban Văn hóa Trung ương Sơ kết công tác Phật sự quý I và triển khai các Phật sự quý II - 2024

PSO - Sáng ngày 26/04/2024, tại Văn phòng thường trú Ban Văn hóa Trung ương phía Nam (chùa Pháp Hoa, quận 3, TP.HCM) đã diễn ra Hội nghị tổng kết công tác Phật sự quý I và triển khai phương hướng hoạt động cho quý II/2024.

TP.HCM: Chùa Pháp Tạng tổ chức khóa tu Một Ngày An Lạc và tổng kết khóa tu học Bậc Lực cho gia đình Phật tử năm 2024

Trước thềm kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 của đất nước, quý vị đạo hữu Phật tử gần xa vẫn dành thời gian nghỉ để trở về chốn thiền môn, góp nhặt những giờ phút sống chánh niệm cùng quý đạo hữu gần xa, làm tư lương cho hành trình giác ngộ tự thân, đồng thời đúc kết những lời pháp nhũ quý báu áp dụng vào đời sống thường nhật.

TP.HCM: Chùa Pháp Tạng tổ chức khóa tu Một Ngày An Lạc và tổng kết khóa tu học Bậc Lực cho gia đình Phật tử năm 2024

Trước thềm kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 của đất nước, quý vị đạo hữu Phật tử gần xa vẫn dành thời gian nghỉ để trở về chốn thiền môn, góp nhặt những giờ phút sống chánh niệm cùng quý đạo hữu gần xa, làm tư lương cho hành trình giác ngộ tự thân, đồng thời đúc kết những lời pháp nhũ quý báu áp dụng vào đời sống thường nhật.

QUAN TÂM & HỖ TRỢ

Phật Sự Online với chủ trương “Nhanh chóng – Kịp thời – chính xác và Nhân văn” đăng tải các hoạt động Phật sự của các cấp Giáo hội và các tự viện trong cả nước cùng các chương trình tu học, thuyết giảng của chư Tôn đức Tăng, Ni giảng sư được truyền hình trực tiếp (Live Streaming) trên mạng xã hội: Facebook, Youtube, Phật Sự Online về các sự kiện Phật sự và trên 15 chương trình khác với mục đích “ Đẩy mạnh truyền thông Phật giáo như một kênh Hoằng pháp …”


Phật Sự Online có trên 60 nhân sự là phóng viên, Ban Biên tập và các bộ phận khác, vì vậy rất cần sự quan tâm chia sẻ, hỗ trợ của chư Tôn đức Tăng Ni, quý Phật tử và quý vị yêu mến Đạo Phật để có được kinh phí đảm bảo sự hoạt động bền vững và lâu dài.

Background Donate

Chủ tài khoản: KENH PHAT SU ONLINE

Số tài khoản: 070104929298

Ngân hàng Sacombank chi nhánh Kiên Giang

Điện thoại: 0982760624 (TT. Thích Minh Nhẫn)

QRCOde Quan tầm và hỗ trợ phật sự online