04/04/2018 12:48

GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC

Cùng ngày 29/03/2018, sau phần thọ Bồ Tát Giới, có trên 150 giới tử phát nguyện tấn hương cúng dường Tam Bảo và thực hành Bồ Tát hạnh.

Quý giới tử được hướng dẫn cẩn thận, chi tiết trước khi được phát nguyện tấn hương. Các giới tử nhiếp tâm trong tiếng niệm Phật và hòa quyện trong tiếng trống bát nhã để vượt qua thử thách đau đớn của việc tấn hương.

“Theo tổ tư vấn báo Giác Ngộ thì “Tấn hương có căn nguyên từ tinh thần phát tâm Đại thừa, thực hành Bồ tát đạo trong truyền thống Phật giáo Bắc truyền. Vì mục tiêu thành Phật, cứu độ chúng sanh nên vị Bồ tát quyết không tiếc thân mạng, xả thân vì đạo. Kinh Phạm Võng Bồ Tát Giới nói: “Thấy người sau mới học Bồ tát giới, có người từ xa hàng trăm ngàn dặm, lại cầu kinh luật Đại thừa, nên như pháp nói hết thảy các hạnh tu khổ hạnh, hoặc thiêu thân, thiêu tay, thiêu ngón tay, nếu như không thiêu thân, tay, ngón tay cúng dường chư Phật, thì không phải là người xuất gia tu hạnh Bồ tát” (Khinh cấu giới-16). Kinh Pháp Hoa tán thán hạnh đốt thân cúng dường Phật của Bồ tát Nhất Thiết Chúng Sanh Hỷ Kiến v.v…

Ở Trung Quốc, thọ giới – đốt liều xuất hiện vào đời Nguyên (thế kỷ 13). Sách Trung Quốc Phật giáo ghi: “Triều đình vì muốn phân biệt giữa Tăng chúng Bắc truyền và các vị Tăng Lạt ma cho nên sắc lịnh cho ba giới đàn lớn nhất của Trung Quốc bấy giờ là Giới đàn chùa Giới Đài ở Bắc Kinh, Giới đàn chùa Khai Nguyên ở Tuyền Châu, Giới đàn chùa Đài Khánh ở Hàng Châu, lấy lệ thọ Bồ tát giới phát nguyện tấn hương chế thành luật, khi truyền Bồ tát giới phải tấn hương cho giới tử, để lấy đó làm sự phân biệt giữa Tăng chúng Bắc truyền và Tăng chúng Lạt ma”. Ở Việt Nam, theo Việt Nam Phật giáo sử lược: “Thiền sư Nguyên Thiều vâng lệnh chúa Nguyễn Phúc Trăn (1687-1691) sang Quảng Đông thỉnh ngài Thạch Liêm và các vị danh tăng khác, cùng thỉnh được nhiều kinh điển, tượng khí đem về. Chúa Nguyễn liền sắc mở đàn truyền giới rất long trọng tại chùa Thiên Mụ”, và từ giới đàn này luật thọ Bồ tát giới tấn hương cho Tăng Ni được truyền vào Việt Nam và lưu hành rộng rãi cho đến ngày nay (Thích Tâm Mãn, Học hạnh Bồ tát phát nguyện đốt liều khi thọ giới).

Về mặt ý nghĩa, đây là hình thức thể hiện đại nguyện Bồ tát hạnh, muốn đi trên con đường hạnh nguyện này có rất nhiều khó khan, thử thách, hành giả cần vượt qua. Và đây có thể nói là sự thử thách đâu tiên về mặt thể xắc qua sức nóng của lửa đốt lên đầu của chư vị sơ tâm Bồ Tát. Đồng thời các tân Sa Di, tân Tỳ kheo cũng muốn nhân ngày trọng đại của đời tu sĩ muốn cúng dường lên chư Phật” ( nguồn trích tư liệu từ báo Giác Ngộ)

GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC
GIỚI TỬ PHÁT NGUYỆN TẤN HƯƠNG ĐẠI GIỚI ĐÀN HOẰNG ĐỨC

 

 

 

(Nguồn: www.phatgiaolongan.org)
Download Android Download iOS
TP.HCM: Tưởng niệm 11 năm Trưởng lão Hòa thượng Thích Từ Nhơn viên tịch

Sáng 22/4 (14/3 Giáp Thìn), Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM trang nghiêm tưởng niệm húy nhật lần thứ 11 Trưởng lão HT.Thích Từ Nhơn, Thành viên HĐCM, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS, trụ trì Việt Nam Quốc Tự (quận 10).

Hải Phòng: Chương trình Vườn Ươm tặng 768 đầu sách tại chùa Linh Quang

PSO - Ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hàng năm là ngày Sách Việt Nam, nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức và tầm quan trọng của việc đọc sách.

QUAN TÂM & HỖ TRỢ

Phật Sự Online với chủ trương “Nhanh chóng – Kịp thời – chính xác và Nhân văn” đăng tải các hoạt động Phật sự của các cấp Giáo hội và các tự viện trong cả nước cùng các chương trình tu học, thuyết giảng của chư Tôn đức Tăng, Ni giảng sư được truyền hình trực tiếp (Live Streaming) trên mạng xã hội: Facebook, Youtube, Phật Sự Online về các sự kiện Phật sự và trên 15 chương trình khác với mục đích “ Đẩy mạnh truyền thông Phật giáo như một kênh Hoằng pháp …”


Phật Sự Online có trên 60 nhân sự là phóng viên, Ban Biên tập và các bộ phận khác, vì vậy rất cần sự quan tâm chia sẻ, hỗ trợ của chư Tôn đức Tăng Ni, quý Phật tử và quý vị yêu mến Đạo Phật để có được kinh phí đảm bảo sự hoạt động bền vững và lâu dài.

Background Donate

Chủ tài khoản: KENH PHAT SU ONLINE

Số tài khoản: 070104929298

Ngân hàng Sacombank chi nhánh Kiên Giang

Điện thoại: 0982760624 (TT. Thích Minh Nhẫn)

QRCOde Quan tầm và hỗ trợ phật sự online