Trà Vinh: Lễ Khởi công xây dựng cầu nông thôn số 07/2018, số 14/2019

PSO -  Ngày 19/01/2019, chùa Long Bửu kết hợp với chính quyền địa phương xã Nhị Long cùng với bà con nhân dân tại Cầu Đúc, ấp Rạch Mát, xã Nhị Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh, tổ chức lễ Khởi công xây dựng cầu nông thôn số 07 năm 2018 và số 14 năm 2019.

Tham dự công có: Đại đức Thích Minh Trí - Trụ trì chùa Long Bửu; ông Lý Thanh Danh - Phó Chủ tịch UBND xã, cùng các ban ngành, đoàn thể, chính quyền của xã Nhị Long, bà con  ấp Cầu Đúc, ấp Rạch Mát đồng tham dự.

Được biết 02 cây cầu sắp xây dựng sẽ là nơi lưu thông qua lại của các em học sinh, hơn 200 hộ dân sinh hoạt giao lưu hàng hóa. Với tổng kinh phí 02 cây là 110 triệu đồng, chiều dài mỗi cây 14m x rộng 2,2 m. Cầu số 07 do Quý nhà hảo tâm trong và ngoài nước cùng tham gia đóng góp. Cầu số 14 do gia đình PT Võ Thị Huệ, PD Từ Hiệp và PT Lý Hồng Phương, PD Từ Khuê phát tâm ủng hộ, với chi phí vật tư mỗi cây cầu 40 triệu đồng, người dân đóng góp chi phí xây dựng và ngày công 15 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại đức Thích Minh Trí - Phó Chánh Văn phòng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Trà Vinh, Phó Thư ký kiêm Chánh Văn phòng Ban Trị sự Phật giáo huyện Càng Long, Trụ trì chùa Long Bửu bày tỏ niềm xúc động, mong muốn cùng với chính quyền địa phương hỗ trợ công tác an sinh xã hội về cầu nông thôn cho bà con ở vùng sông nước, làm nương rẫy.

Đây là cây cầu số 7 năm 2018 và số 14 năm 2019, Đại đức cùng với chính quyền địa phương, bà con nhân xây dựng nhằm xóa bỏ cầu tạm bợ, xây dựng cầu mới theo nhu cầu cấp thiết của bà con. Đại đức đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến chính quyền địa phương trong suốt thời gian qua đã tạo điều kiện cho Chùa Long Bửu thực hiện các công tác an sinh và phúc lợi xã hội được thuận lợi.

Ngoài ra, Đại đức phát biểu gợi ý trong năm 2019 sẽ tiếp tục thực hiện bê-tông hóa các tuyến đường nhỏ hẹp và bùn lầy, để các em học sinh đi học, bà con nông dân vận chuyển hàng hoá dễ dàng và thuận tiện hơn.

Đại diện chính quyền chi bộ 02 ấp: Ông Nguyễn Thanh Tây, Bí Thư chi bộ ấp Cầu Đúc, ông Võ Văn Quắn, Bí Thư chi bộ ấp Rạch Mát bày tỏa niềm xúc động, gởi lời cảm ơn sâu sắc đến Đại đức Trụ Trì chùa Long Bửu và Lãnh đạo của UBND xã Nhị Long trong suốt thời gian qua, đã quan tâm hỗ trợ và giúp đỡ bà con tại địa phương 02 ấp nói riêng và của xã Nhị Long nói chung.

Đại diện lãnh đạo xã Nhị Long, ông Lý Thanh Danh đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Đại đức Trụ trì chùa Long Bửu và các nhà hảo tâm, đã hỗ trợ, giúp đỡ cho bà con 02 ấp có cây cầu nông thôn qua lại dễ dàng. Ông mong rằng, bà con và chính quyền địa phương chung tay, chung sức, chung lòng để sớm hoàn thiện cây cầu và đưa vào sử dụng.

Buổi lễ kết thúc trong niềm hoan hỷ với nghi thức thắp hương cầu nguyện và khởi công động thổ.

  Phong Trần

Download Android Download iOS
TP.HCM: Tưởng niệm 11 năm Trưởng lão Hòa thượng Thích Từ Nhơn viên tịch

Sáng 22/4 (14/3 Giáp Thìn), Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM trang nghiêm tưởng niệm húy nhật lần thứ 11 Trưởng lão HT.Thích Từ Nhơn, Thành viên HĐCM, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS, trụ trì Việt Nam Quốc Tự (quận 10).

Hải Phòng: Chương trình Vườn Ươm tặng 768 đầu sách tại chùa Linh Quang

PSO - Ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hàng năm là ngày Sách Việt Nam, nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức và tầm quan trọng của việc đọc sách.

QUAN TÂM & HỖ TRỢ

Phật Sự Online với chủ trương “Nhanh chóng – Kịp thời – chính xác và Nhân văn” đăng tải các hoạt động Phật sự của các cấp Giáo hội và các tự viện trong cả nước cùng các chương trình tu học, thuyết giảng của chư Tôn đức Tăng, Ni giảng sư được truyền hình trực tiếp (Live Streaming) trên mạng xã hội: Facebook, Youtube, Phật Sự Online về các sự kiện Phật sự và trên 15 chương trình khác với mục đích “ Đẩy mạnh truyền thông Phật giáo như một kênh Hoằng pháp …”


Phật Sự Online có trên 60 nhân sự là phóng viên, Ban Biên tập và các bộ phận khác, vì vậy rất cần sự quan tâm chia sẻ, hỗ trợ của chư Tôn đức Tăng Ni, quý Phật tử và quý vị yêu mến Đạo Phật để có được kinh phí đảm bảo sự hoạt động bền vững và lâu dài.

Background Donate

Chủ tài khoản: KENH PHAT SU ONLINE

Số tài khoản: 070104929298

Ngân hàng Sacombank chi nhánh Kiên Giang

Điện thoại: 0982760624 (TT. Thích Minh Nhẫn)

QRCOde Quan tầm và hỗ trợ phật sự online