TP. HCM: Phật tử chùa Pháp Tạng cúng dường đến các Trường Hạ tại Thành phố và tỉnh Bến Tre mùa An cư Kiết hạ PL.2566

An Cư Chánh pháp ấy Phật truyền

Tứ chúng tu hành kết thiện duyên

Thúc liễm thân tâm gìn giới đức

Cùng nhau vâng giữ mối đạo thiền

Tạo cơ hội để quý Phật tử gieo trồng phước duyên với nhà Phật, đồng thời hỗ trợ – tạo điều kiện cho chư hành giả an cư an tâm tu học qua việc ngoại hộ, cúng dường đến các Hạ Trường, ngày 22/5/2022 (nhằm ngày 22/4 năm Nhâm Dần), được sự hướng dẫn của Đại đức Thích Trí Huệ - UVTT Ban Hoằng Pháp TƯ GHPGVN – Trụ trì chùa Pháp Tạng (xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh) đã tổ chức chương trình Gieo Trồng Phước Duyên – cúng dường 06 Trường Hạ trong và ngoài thành phố với hơn 500 Phật tử cùng gieo duyên. Hàng năm, cứ mỗi độ Hạ về, hoa sen trong đầm lại tỏa ngát hương, báo hiệu mùa An cư kiết hạ đang đến. An cư là mạng mạch của Tăng già, là thước đo phẩm hạnh của người tu. Đây là thời điểm để chư Tăng Ni tạm gác lại việc du hóa, hoằng pháp và các hoạt động Phật sự, vân tập về một trú xứ nhằm thúc liễm ba nghiệp, trau dồi giới đức, chuyên tâm tu học. Nét đẹp đặc trưng mùa An cư vẫn được lưu giữ và thực hiện suốt 26 thế kỷ qua trên toàn cõi Ta Bà. Trong ba tháng An cư, chư Tăng Ni hạn chế mọi tiếp xúc bên ngoài, không bị ngoại duyên chi phối hay làm ảnh hưởng. Những hành giả xuất gia thực hiện phận sự An cư tinh tấn trong việc học pháp, hành pháp, nghiêm trì giới luật sẽ khiến cho công đức, giới hạnh, đạo lực tăng trưởng. Nên sau ba tháng An cư, có nhiều vị đã chứng ngộ được các Thánh vị từ Sơ quả, Nhị quả, Tam quả đến Tứ quả Vô Sanh. Đây là nhân lành giúp Chánh pháp trường tồn, xứng đáng là nơi nương tựa và là ruộng phước điền cho cả chư Thiên và loài người. Vì vậy, pháp an cư rất cần thiết cho Tăng già thời Đức Phật còn tại thế cũng như sau khi diệt độ. Từ tờ mờ sáng, trong không khí hân hoan và rộn rã, quý thiện nam tín nữ gần xa đã trở về chùa Pháp Tạng sắp xếp chuẩn bị các tịnh tài, tịnh vật chuẩn bị cho chuyến hành trình viếng thăm các Trú xứ An Cư của chư Tăng Ni. Phái đoàn chùa Pháp Tạng đã lần lượt đến cúng dường tại 6 Trường Hạ:
  • 4 Hạ Trường tại thành phố Hồ Chí Minh: chùa Hưng Phước, chùa Từ Hạnh, chùa Phước Thiện và Tu viện Tường Vân.
  • 2 Hạ Trường tại tỉnh Bến Tre: chùa Viên Minh và Bạch Vân Ni tự.
Mở đầu cho chuyến hành trình là Hạ Trường Hưng Phước với 75 hành giả hiện đang an cư. Đây còn là ngôi Già lam mà Đại đức Thích Trí Huệ xuất gia tu học Phật pháp. Với trên 20 năm khai mở các khóa Hạ, dưới sự dẫn dắt của cố Đại lão Hòa Thượng thượng Hiển hạ Pháp – nguyên Phó Pháp chủ kiêm Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự GHPGVN. Đại đức trưởng đoàn đã tác bạch cúng dường trước sự chứng minh của chư Tôn đức trong Ban chức sự Hạ Trường và quý hành giả ACKH, với những vật phẩm và tịnh tài.   Đại diện Hạ Trường, TT. Thích Minh Duyên đã chứng minh lễ phẩm cúng dường và tán thán công đức của quý Phật tử và chúc phái đoàn được nhiều sức khỏe, chuyến hành hương cúng dường được nhiều thắng duyên. Đại đức trưởng đoàn hướng dẫn cho quý Phật tử niêm hương bạch Phật, tác pháp cúng dường lần lượt tại các hạ trường trong thành phố. Đồng thời, Đại đức Thích Trí Huệ cũng thay mặt phái đoàn gửi lời vấn an sức khỏe đến chư Tôn đức Ban chức sự Hạ Trường. Đồng nguyện chúc đến quý hành giả an cư thành tựu Giới thân – Huệ mạng, trưởng dưỡng đạo tâm khai nguồn tuệ giác, duy trì và phát huy dòng Thánh đạo tại thế gian, làm lợi lạc cho chư Thiên và loài người. Hai điểm dừng chân tiếp theo là hai Hạ Trường Ni: Chùa Từ Hạnh (Quận Bình Tân) và Chùa Phước Thiện (Huyện Bình Chánh) với sự tác bạch cúng dường của Sư Cô TN Huệ Tịnh. Chùa Từ Hạnh, dưới sự trụ trì của Ni sư TN Như Diệu. Nơi đây là điểm nương náu của 120 trẻ mồ côi, gần 60 người già neo đơn. Chùa Từ Hạnh đã trở thành mái ấm thân thương che chở cho những mảnh đời bất hạnh. Bao năm qua, cửa chùa vẫn luôn rộng mở đón nhận những số phận không may. Tiếng kinh kệ, mõ chuông vẫn đều đặn vang vọng, sưởi ấm tâm hồn của những số phận thiếu may mắn với lòng Từ bao la chốn cửa thiền. Cứ thế, những mầm non được ươm xanh theo năm tháng. Những người già neo đơn đã không phải buồn tủi lúc xế chiều với sự chăm nom ân cần. Được biết, kỳ Hạ này, Chùa Từ Hạnh đón tiếp 60 vị hành giả Ni về An cư. Đoàn xe lăn bánh đến Hạ Trường Ni tiếp theo là Chùa Phước Thiện với 120 hành giả an cư. Hằng năm, nơi đây đều mở Trường Hạ cho Ni chúng trú xứ từ các tự viện, niệm Phật đường về tu tập thúc liễn thân tâm trong 3 tháng Hạ. 
Ni Trưởng Thích Nữ Chúc Hải – Thủ quỹ kiêm Trưởng Phân ban Ni giới huyện Bình Chánh - đãi lao chư tôn đức Ni Hạ trường đáp từ và gửi lời chúc đến phái đoàn chùa Pháp Tạng
Tu Viện Tường Vân là Hạ trường thứ tư phái đoàn đến viếng thăm và dâng cúng vật phẩm.
Tiếp đoàn có ĐĐ. Thích An Bình – Phó trụ trì Tu viện Tường Vân (phụ trách đối ngoại), Trưởng ban Quảng chúng Trường Hạ; cùng chư Tăng hành giả đang an cư tại tự viện.
Đại đức gửi lời tri ân đến Đại đức trưởng đoàn và cầu chúc các thiện nam tín nữ tham dự luôn là người Phật tử thuần thành, thân khỏe tâm an, tinh tấn tu học, hộ trì Phật pháp, ngõ hầu sớm thành tựu con đường giải thoát mà đức Tôn Sư đã dày công chỉ dạy. Rời thành phố Hồ Chí Minh, đoàn trở về vùng đất xứ dừa – Bến Tre. Đoàn ghé thăm Hạ Trường Viên Minh với sự chủ trì của Thượng tọa Thích Trí Thọ – UVHDTS, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Trị sự, Trưởng Ban Pháp Chế BTS GHPGVN tỉnh Bến Tre. Nơi đây đang hiện diện của trên 50 hành giả an cư. Sau những lời tác pháp cúng dường của Đại đức trưởng đoàn, thay mặt Ban chức sự Hạ trường Chùa Viên Minh, Thượng tọa Thích Trí Thọ đáp từ tri ân đến chư Tôn đức Tăng Ni và Phật tử đã trở về quê hương Bến Tre viếng thăm Hạ trường và phát tâm cúng dường – Thượng tọa bày tỏ:

“Phật pháp trường tồn do Tăng già hoằng hóa

Thiền môn hưng thịnh do đàn việt phát tâm"

Đây chính là tinh thần hộ trì Tam bảo, cũng là thực hành hạnh bố thí để tiến tu và vun trồng công đức, phước báo làm nền tảng cho an lạc hạnh phúc đời này và đời sau. Hàng Phật tử tại gia, thiện nam, tín nữ hết lòng hỗ trợ, phát tâm tạo điều kiện thuận lợi cho chư Tăng Ni an cư kiết hạ tu hành trong ba tháng, vừa giúp cho Tăng chúng an tâm tu học, vừa giúp tự thân gieo trồng phước báu vô cùng to lớn. Sự hòa hợp đó của tứ chúng như nước với sữa, sẽ giúp cho Phật Pháp được xương minh, duy trì cội gốc Chánh Pháp tại nhân gian.” Hạ trường cuối cùng phái đoàn đến viếng thăm là Bạch Vân Ni Tự - với 120 hành giả An cư.
Ni Trưởng TN Như Tâm – Viện Trưởng Bạch Vân Ni Tự đã gửi lời cảm tạ đến Đại đức Trưởng đoàn cùng quý Phật tử, đã dành thời gian, công sức không quảng đường xa đến thăm viếng và trợ duyên tịnh tài, phẩm vật cho chư Ni nơi đây an tâm hành trì tu tập trong ba tháng.
Nguyện cầu chư Phật gia hộ cho Đại đức Trưởng đoàn pháp thể khinh an, chúng sanh dị độ. Chúc nguyện quý Phật tử sở nguyện tùy tâm và luôn sống an lành trong chánh pháp. Đại đức Thích Trí Huệ hướng dẫn quý Phật tử niêm hương bạch Phật, gửi gắm những sở cầu sở nguyện dâng cùng nén tâm hương, mong mọi người thêm tăng trưởng Đạo Tâm, tinh tấn trong đường Đạo Cao Thượng, đồng nguyện chư Tôn đức mãi là tàng cây bóng mát che chở cho hàng Phật tử nương nhờ tu học trên con đường tầm đạo giác ngộ. Sau cùng, đoàn Phật tử chùa Pháp Tạng viếng thăm Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác, tưởng niệm về đức Phật Bổn Sư, đoàn chiêm bái và đảnh lễ quần thể những Thánh Tích được tái hiện lại ở Việt Nam trong niềm hỷ lạc và ấm tình đạo vị. Sau đây là những hình ảnh được ghi nhận:

Tin và ảnh: Ban Thông Tin Truyền Thông Chùa Pháp Tạng

Download Android Download iOS
Đồng Nai: Trang nghiêm Khai mạc Đại Giới đàn Đạt Thanh PL.2567 - DL.2024

PSO - Sáng ngày 26/4/2024 (nhằm ngày 18/3 năm Giáp Thìn), tại chùa Tỉnh Hội (Trụ sở Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Nai) Giới trường Đại Giới đàn Đạt Thanh, Ban Tổ Chức đã trang nghiêm long trọng tổ chức lễ Khai mạc Đại Giới đàn mang Tôn hiệu Đạt Thanh PL.2568 - DL.2024. Dưới sự chứng minh của Đức Đệ tứ Pháp chủ GHPGVN, cùng chư Tôn đức lãnh đạo các cấ

Long An: Lễ khởi công xây dựng cầu Rạch Gần 2, xã An Ninh Tây

PSO - Ngày 26/4/2024 (nhằm ngày 18/3 năm Giáp Thìn), BTS GHPGVN huyện Đức Hòa phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ huyện, Hội nạn nhân chất độc màu da cam huyện và UBND xã An Ninh Tây long trọng tổ chức lễ khởi công cầu Rạch Gần 2 tọa lạc ấp An Thạnh, xã An Ninh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Hải Phòng: Chương trình Vườn Ươm tặng 768 đầu sách tại chùa Linh Quang

PSO - Ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hàng năm là ngày Sách Việt Nam, nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức và tầm quan trọng của việc đọc sách.

QUAN TÂM & HỖ TRỢ

Phật Sự Online với chủ trương “Nhanh chóng – Kịp thời – chính xác và Nhân văn” đăng tải các hoạt động Phật sự của các cấp Giáo hội và các tự viện trong cả nước cùng các chương trình tu học, thuyết giảng của chư Tôn đức Tăng, Ni giảng sư được truyền hình trực tiếp (Live Streaming) trên mạng xã hội: Facebook, Youtube, Phật Sự Online về các sự kiện Phật sự và trên 15 chương trình khác với mục đích “ Đẩy mạnh truyền thông Phật giáo như một kênh Hoằng pháp …”


Phật Sự Online có trên 60 nhân sự là phóng viên, Ban Biên tập và các bộ phận khác, vì vậy rất cần sự quan tâm chia sẻ, hỗ trợ của chư Tôn đức Tăng Ni, quý Phật tử và quý vị yêu mến Đạo Phật để có được kinh phí đảm bảo sự hoạt động bền vững và lâu dài.

Background Donate

Chủ tài khoản: KENH PHAT SU ONLINE

Số tài khoản: 070104929298

Ngân hàng Sacombank chi nhánh Kiên Giang

Điện thoại: 0982760624 (TT. Thích Minh Nhẫn)

QRCOde Quan tầm và hỗ trợ phật sự online